ต๊อกบกกิ Tokbokki 떡볶이 อาหารว่าง ของ คนเกาหลี

เรียนรู้ วัฒนธรรม การกิน ของแดนกิมจิ ต๊อกบกกิ Tokbokki  떡볶이  อาหารว่าง ของ คนเกาหลี



ต๊อกบกกิ Tokbokki  떡볶이  อีกหนึ่งเมนูอาหารเกาหลี ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมทาน แต่ก็มีคนไทยอีกไม่น้อย ที่เมื่อได้ยินชื่อนี้แล้ว อาจจะสงสัยกันว่า เมนูนี้ คือ เมนูอะไร และมีน่าตา รสชาตินั้นเป็นอย่างไร วันนี้ตามใจปาก จะพาไปรู้จักเมนูนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ


ต๊อกบกกิ เป็นอาหารเกาหลียอดฮิตของคนเกาหลีทั่วไป สำหรับทานเล่นหรือเป็นอาหารว่าง ที่ทำจากแป้งข้าวเจ้า ผสมแป้งข้าวเหนียว ซึ่งมีขายในรูปแบบ แป้งต๊อกสำเร็จรูป หรือที่เรียกกันว่า Ga rae tuk ทั้งนี้นอกจากหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปแล้ว เรายังสามารถทำแป้งต๊อกขึ้นมาเองก็ได้ 


โดยมีส่วนผสมหลักเพียงไม่กี่อย่าง ได้แก่ แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียว  น้ำอุณหภูมิปกติ และน้ำร้อน นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทำเป็นอาหารรังสรรค์เมนูได้หลากหลาย สร้างสรรค์รสชาติใหม่ให้อร่อย ไม่ว่าจะผัดใส่กับโคจูจัง (ซอสพริกเกาหลี) ใส่ผัก ใส่เนื้อสัตว์ หรือไส้กรอก ตามสะดวกแล้วแต่คนชอบได้เลย 


บอกเลยว่าเมนูนี้เป้นเมนูที่เรียกได้ว่าง่ายนิดเดียว ไม่ยุ่งยาก เครื่องปรุงที่มีก็ไม่เยอะ และสามารถหาซื้อได้สะดวก ราคาไม่แพงสามารถจับต้องได้ ถ้าเปรียบเทียบกับไปทานที่ร้านแล้ว ดูเหมือนว่า ทำเองนั้นได้อิ่มได้หลายมื้อกันเลยทีเดียว


อ่านรีวิว ต๊อกบกกิ Tokbokki  >> ไส้กรอก ต๊อกบกกีชีส ของอร่อย เซเว่น

ความคิดเห็น